Sau hơn 1 tháng chính thức đi vào hoạt động (từ ngày 01/7/2025), Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Xuân Phú đã phát huy tốt vai trò là đầu mối tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức trên địa bàn. Trung tâm đã bố trí đầy đủ máy móc, thiết bị, bố trí Kiot dịch vụ công và thực hiện lấy số tự động, bảo đảm các điều kiện và bước đầu đi vào hoạt động hiệu quả. Đã niêm yết công khai 2.161 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 374 thủ tục hành chính cấp xã (Toàn trình 227 thủ tục, một phần 147 thủ tục). Thực hiện lấy ý kiến đóng góp của người dân đối với cán bộ, công chức thông qua việc quét mã QR-code.

Niêm yết công khai các thủ tục hành chính

Giải quyết thủ tục hành chính
Các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm đều được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình, giải quyết đúng hẹn, đúng quy định. Nhân dân đánh giá cao sự thay đổi tích cực này, bởi không chỉ giúp tiết kiệm thời gian đi lại mà còn nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ. Tính đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời hơn 500 hồ sơ thuộc nhiều lĩnh vực như: hộ tịch, đất đai, xây dựng, chính sách xã hội và các lĩnh vực khác; Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt 77,73%, Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 67,66%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hạn 99,15%, số hoá hồ sơ đầu vào và đầu ra đạt 100%. Đặc biệt, đến nay đã cấp gần 60 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, giải quyết hơn 70 hồ sơ cho các đối tượng được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội.

Đại diện lãnh đạo xã trao giấy chúng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân
Kết quả đạt được bước đầu cho thấy Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Xuân Phú đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tăng tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động hành chính công tại địa phương.